Thursday 29 October 2009

Breakfast at Tiffany's (At The Theatre Royal Haymarket)






พอดีว่า เมื่อคืนวันที่ 28 ตุลาคม ดิฉันได้มีโอกาศไปชมการแสดง ละครเวทีเรื่องBreakfast at Tiffany's
ณ โรงละคร Royal Haymarket เป็นครั้งแรกค่ะที่ดิฉันได้เข้าชมละครเวที สร้างความตื่นเต้นให้กับดิฉันเป็นอย่างมาก


             ดิฉันออกจากบ้านตั้งแต่ สี่โมงเย็น ไปนัดเจอกับเพื่อนที่  Paddington station เนื่องจากว่าเราไปชมพร้อมกัน นั่งเล่นอยู่บ้านเพื่อนจนถึงเวลา หกโมงครึ่ง เราจึงเริ่มออกเดินทางมุ่งหน้าสู่โรงละคร Royal Haymarket
 โดยใช้บริการของเเท็กซี่  ระยะทางจาก Paddington station ไปถึง  The Theatre Royal Haymarket นั้นก็ไม่ไกลนัก  แต่เราได้ไปถึงที่หมายประมาณทุ่มกว่ากว่าเนื่องจากรถติดพอดู


 ขณะลงจากรถแท็กซี่ โอ้เจ้าพระคุณคนนับร้อยยืนออกันอยู่หน้าโรงละครเพื่อรอการเข้าชม
          
                 ขอเล่าประวัติความเป็นมาของโรงละครรอยัล เฮย์มาร์เกตซะหน่อยหรือกันนะค่ะ
           โรงละครรอยัล เฮย์มาร์เกตถือว่าเป็นโรงละครแห่งหนึ่งที่เก่าแก่ในลอนดอน โีรงละครแห่งนี้เริ่มสร้างขึ้นในปี คศ.1720 โดยในครั้งนั้นที่สร้างนั้นสถานที่แห่งนี้เป็นโรงละครเล็กๆ มีชื่อว่า ''Little Theatre in the Hay ''สร้างขึ้นโดยช่างไม้ที่มีชื่อว่า John Potter ต่อมาภายหลังก็ได้มีการใช้การพัฒนาเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง และซ่อมแซมอยู่เสมอ เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ก็ยังถูกใช้เป็นเวลาอย่างยาวนาน เกือบสามร้อยปี
ภายในอาคารก็ยังคงสภาพสมบูรณ์ดี เสียดายมากค่ะที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาติให้ถ่ายรูปข้างใน เลยอดเอาภาพมาให้ชมกัน


             ส่วนละครเรื่อง Breakfast at Tiffany’s เป็นนิยายของนักเขียนชาวสหรัฐ ทรูแมน คาโพที ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1958 และกลายเป็นนิยายเล่มสำคัญของอเมริกา มันยิ่งยิ่งโด่งดังขึ้นไปอีก เมื่อในปี 1961 ได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์โดยผู้กำกับ เบล้ค เอ็ดเวิดส์ มี ออเดรย์ แฮปเบิร์น รับบทนำ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จจนกลายเป็นหนังคลาสสิคตลอดกาลเรื่องหนึ่งของโลก เป็นที่จดจำทั้งตัวหนัง การแสดงของตัวละคร

                  

            Breakfast at Tiffany’s เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักโรแมนติกระหว่าง ฮอลลี่ (นางเอกของเรื่อง)สาวสวยรักสนุก ที่ชอบหว่านสเน่ห์ให้กับหนุ่มๆ จุดมุ่งหมายของเธอคือการที่จะได้แต่งงานกับเศรษฐี  พระเอกเรื่องในบทเป็นนักเขียนไส้แห้ง ที่ได้ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่อาพาทเม้นท์แห่งเดียวกันกับนางเอก เมื่อทั้งคู่ได้พบกันจึงเกิดเรื่องราวระหว่างความรักกันเกิดขึ้น นี้คือเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งที่ดิฉันนำมายกตัวอย่าง ส่วนถ้าใครอย่างจะดูเต็มเรื่องลองไปหาซื้อแผ่นดีวีดีดู รับรองว่าคุณจะอินไปกับตัวละครของเรื่องอย่างแน่นอน


                         
    สำหรับ Breakfast at Tiffany’s ฉบับละครเวทีครั้งนี้ได้นางเอก หนังโรงอย่าง Anna Friel (แอนนา ฟรีล)  มารับบท  ฮอลลี่ ตัวเด่นของเรื่อง ในเรื่องนี้เธอถึงขั้นลงทุนแก้ผ้า เปลือยกายล่อนจ้อน ต่อหน้าผู้ชมนับร้อย   ผู้ชายที่นั่งข้างดิฉันถึงกับอึ้งเมื่อถึงตอนฉากที่ แอนนา ฟรีล ต้องแก้ผ้า ชีสวยค่ะ ดิฉันว่า อีกทั้งยังหุ่นดีด้วย   
                          พอเสร็จจากการชมละครแล้ว ดิฉันก็ไปหาอะไรกินกันต่อ กับเพื่อนท่านย่านไซน่าทาวน์
ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลกันมากจากโรงละคร สามารถเดินไปได้ เราเลือกที่จะกินอาหารจีน เพราะว่าดิฉันอยากที่จะกินซุบร้อนๆ ฮือ อออออออออ พูดมาเเล้วอยากที่จะกลับไปกินอีกจังเลย อร่อยค่ะ อร่อยมากทีเดียว








         
               

หลังจากหาอะไรทานกันเสร็จเรียบร้อยแล้วดิฉันกับเพื่อนจึงต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน  ถึงบ้านก็ประมาณเที่ยงคืนกว่า ล้างหน้าแปรงฟันเสร็จแล้วก็นอน เนื่องจากเหนื่อยทั้งวัน แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ะ
             
               


No comments:

Post a Comment