Monday 16 November 2009

The West London Buddhist Centre


    The West London Buddhist Centre เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของชาวพุทธ ที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงลอนดอน วัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนา และใช้เป็นที่ปฎิบัติสมาธิ และยังเปิดสอนการทำสมาธิให้กับคนทั่วไป สถานที่แห่งนี้ไม่ใช่วัด เนื่องจากไม่มีพระสงฆ์  มีแต่กลุ่มชาวพุทธที่เปิดสอนการทำสมาธิ และให้ความรู้กับชาวต่างชาติเกี่ยวกับพุทธศาสนาโดยการนำมาประยุกต์สอนในแบบฉบับของชาวตะวันตก




ห้องนี้เป็ห้องที่เปิดให้ใช้บริการทำสมาธิ สังเกตุนะค่ะ ว่าฝรั่งเขาจะนั่งเก้าอี้ทำสมาธิ เนื่องจากสัดส่วนของชาวต่างชาติ ซึ่งมีรูปร่างสูงใหญ่ นั้นไม่สะดวกกับการนั่งขัดสมาธิแบบเราชาวเอเชีย




 ดิฉันก็มีโอกาศได้แวะเข้าไปสถานที่แห่งนี้อยู่เป็นประจำ เคยถามผู้ที่ดูแลสถานที่ปฏิบัติธรรมแห่งนี้
เขาบอกว่า สถานที่แห่งนี้ไทได้ยึดติ ว่าจะต้องเป็นพุทธศา่สนาในแบบอย่างใด แต่เขาเน้นในเรื่องของทางหลักธรรมที่พระพุทธเจ้าสอนมาประยุกต์ใช้เพื่อสอนผู้ที่สนใจเกี่ยวในการดำเนินชีวิต และเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของชีวิตที่ดีขึ้นเมื่อได้เข้ามาปฏิบัติตามหลักของศาสนา

ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งนี้ยินดีต้อนรับทุกคน ที่มีความสนใจในพระพุทธศาสนา และสนใจในการปฏิบัติสมาธิ โดยวันจันทร์-พุทธ ในเวลากลางบ่ายหนึ่งถึงบ่ายสองโมง ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนนอกเวลานี้ก็จะเสียค่าใช้จ่ายประมาณสี่ปอน์ดต่อชั่วโมง ในบางครั้งก็ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น
นอกจากนี้ยังมีการเปิดสอนการทำโยคะ เพื่อสุขภาพ และความสมดุลของร่างกาย โดยค่าใช้จ่ายเริ่มต้นแค่เพียงสิบปอนด์ หากท่านใดก็ตามที่อาศัยอยู่ในละแวกNotthing hill ก็อย่าลืมแวะเข้าไปปฎิบัติธรรมกันนะค่ะ


The West London Buddhist Centre
94 Westbourne Park Villas, W2 5EB





View Larger Map

No comments:

Post a Comment