Monday 25 April 2011

กำลังใจสำหรับคนที่กำลังท้อแท้

เนื่องด้วย ณ ปัจจุบันนี้ โลกของเราเกิดการวุ่นวายหลายสิ่งด้วยกัน ไม่ว่าจะปัญหาภัยพิบัติของธรรมชาติหรือปัญหาทางเศรษฐกิจก็ตามแต่ และยังมีอีกหลายๆปัญหาหลายๆประเด็นตามแต่ละคนจะมี

ยามใดที่คุณท้อแท้และหมดกำลังใจก็ขอให้คุณนึกถึงคนที่เขาด้อยกว่าคุณ คนบางคนชอบโทษดวงโทษตัวเองว่า ทำไมนะชีวิตตนถึงได้ลำบากยากเย็น เข็ญใจไปซะขนาดนี้ ชักหน้าไม่ถึงหลัง หนี้สินรุงรัง หดหุ่เศร้าสร้อยว่าชาตินี้ทำผิดชีวิตอะไรทำไมชีวิตช่างแสนอาภัพนัก กรุณาเปลี่ยนจากความสมเพสในชีวิตของตัวเองมาเป็นพลังที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้กับอุปสรรคเถอะค่ะ     เพราะคนเรามามัวแต่โทดตัวเองโทดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นมาได้ ชีวิตจะดีได้นั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวของคุณเอง เงินไม่ใช่ทุกสิ่งในชีวิตเสมอไป เงินอาจจะทำให้ชีวิตของคุณมีความสะดวกสบายมากขึ้นก็จริง เป็นที่ยกย่องของคนในสังคม

แต่ถ้าวันนี้มีเงินล้นฟ้า แล้วพรุ่งนี้ตายก็ขนไปไม่ได้อยู่ดี สมบัติต่อให้มีมากซักแค่ไหน ตายไปก็หอบไปใช้ไม่ได้อยู่ดี คนจะรวยจะจนเงินไม่ได้เป็นบรรทัดฐานที่นำมาใช้ในการวัด สิ่งที่นำมาวัดได้คือการรู้จักคำว่าพอของตัวคุณเอง พอในสิ่งที่ได้ พอในสิ่งที่มี แล้วมีตวามสุขกับการใช้ชีวิต หากลองคิดกันดูนะค่ะ

 ชีวิตมนุษย์มันไม่ได้ยาวนัก จงใช้ชีวิตและคิดอย่างมีความสุขกับมัน และที่สำคัญอย่าทำให้ใครเดือดร้อนก็พอ คนเราไม่จำเป็นต้องเป็นคนดีเสมอไป เพราะใครหละค่ะที่จะมาบอกคุณได้ว่าคุณคือคนดีหรือคนเลว เอาเป็นว่าอย่าทำให้ใครเดือดร้อน



บางคนอกหักรักคุด ก็เครียดจัดคิดฆ่าตัวตาย ควายจริงๆ สมควรแล้วหรอค่ะกับอีแค่ผู้ชายคนเดียวหรือว่าผู้หญิงคนเดียว ถ้าชีวิตคิดว่าจะหยุดแค่นั้นก็เชิญตายไปซะเถอะค่ะ
เพราะหลายๆคนที่เขายังอยากที่จะมีชีวิต เขากลับไม่มีโอกาสที่จะมีชีวิต

การที่ดิฉันยกประเด็นนี้ขึ้นมา เพราะเห็นว่าช่วงนี้เพื่อนที่รู้จักหลายๆคนด้วยกันต่างก็มีปัญหาสาระพันกันแล้วตามแต่ละคน ไม่ขอเอาความเชื่อทางศาสนามาเกี่ยว กรรมเวรอะไรนั้นไม่ขอพูด เอาเป็นว่าทำใจให้สบายนะค่ะ แล้วมาพักผ่อนฟังเพลงกำลังใจ จากศิลปินหนุ่มที่พิการแขนข้างเดียว ผู้เข้าประกวดจากรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาแล้นท์กันดีกว่าค่ะ





ดิฉันมีความเชื่่อค่ะว่าถ้าใครก็ตามที่ได้ชมคลิปของพี่คนนี้ คงต้องมีกำลังใจฮึดสู้ขึ้นมาได้
ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนนะค่ะ

No comments:

Post a Comment