Thursday 4 November 2010

เคล็ดลับสำหรับลดความอ้วน

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสาวๆทุกท่าน ต่างก็กลัวกับความอ้วนด้วยกันทั้งนั้น เพราะความอ้วนเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งในชีวิตสำหรับผู้หญิงอย่างเรา

           สาเหตุของความอ้วนนั้น มันก็มีหลายปัจจัยด้วยกัน บางคนอ้วนเพราะกรรมพันธุ์มาตั้งแต่เกิด บางคนอ้วนเพราะกินมากเกินขนาดห้ามใจตัวเองไม่ได้  เอาแต่กินโดยไม่ออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายเผาผลาญอาหารไม่หมด จนเกิดไปสะสมเป็นไขมันส่วนเกิน อ้วนอย่างเดียวไม่เท่าไร แต่ผลที่ตามมานี่แหละค่ะ มีหลายโรคเลยที่เดียวไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน ความดันโลหิต โรคหัวใจ ไขข้ออักเสบ และอีกสาระพัดโรคที่ตามมาเยือนพร้อมกับความอ้วน

                วันนี้ดิฉันจึงยกประเด็นนี้นำมาเสนอเพื่อเป็นวิทยธาน สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการจะลดความอ้วน เพราะว่าตัวเองก็เคยอ้วนมาก่อนตอนสมัยเรียนอยู่เมืองไทยมหาลัยปีสอง จำได้ว่าช่วงนั้นกินเยอะเพราะทีึข้างคณะ จะมีซุ้มขายข้าวเหนียวหมูย่าง และมันหมูย่างไม้ละ5บาท นี่แหละค่ะคือของโปรดของดิฉันเลย กินเป็นประจำทุกวัน จนน้ำหนักตัวขึ้นจาก ห้าสิบกิโล ปาไปหกสิบห้ากิโล โหยนึกถึงตอนนั้นแล้วน่ากลัวมาก อ้วนแล้วขาวยังพอทน แต่อ้วนแล้วดำนี่แหละสิทนไม่ได้


พอรู้สภาพตัวเองแล้วว่าอ้วนจึงจำเป็นต้องหาทางแก้ไข ถ้าขืนปล่อยให้มันอ้วนต่อไป แล้วชาตินี้กูจะหาผัวได้ไม่เนี่ย เลยตั้งปณิธานว่า จะต้องกลับมาผอมให้ได้ ช่วงนั้นได้ลองวิธีลดความอ้วนทุกวิธีทาง ไปหาหมอเอายาลดความอ้วนมาทานก็ไป คลีนิคแรกที่ไปเลย อยู่แถวหน้าราม ชื่อว่าคลีนิคหมอใจดี สำหรับดิฉันแล้วมันไม่ได้ใจดีอย่างที่คิดเพราะว่ามันคือคลีนิคหมอใจร้าย กับไอ้ยาที่มันจ่ายมาให้เราทาน ทำให้เราเกือบตาย ไม่รู้สึกหิวเหนื่อยง่าย หายใจเร็ว พอมารู้ที่หลังว่าอีตัวยาที่มันเอามาให้เรากินเข้าไป มันก็คือยาที่มีส่วนผสมของแอมเฟตามีนนี่เอง ลองนึกถึงยาบ้าก็นั่นแหละค่ะ ส่วนผสมตัวเดียวกับยาบ้าเลย

   หลังจากเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้ว ดิฉันเลยลองไปพึ่งธรรมชาติดีกว่า เรียนรู้สมุนไพรไทย รู้จักนำเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์จึงได้ค้นพบ วิธีลดความอ้วนที่ดีที่สุดคือน้ำต้มใบชุดเห็ดเทศ กับเมล็ดแมงลัก



สรรพคุณของชุมเห็ดเทศนั้น มีมากมายมีประโยชน์ตลอดทั้งต้น ลำต้นใช้รักษาโรคพยาธิในลำไส้ รักษาโรคคุดทะราด กลากเกลื้อน ขับเสมหะ ฟกบวม ริดสีดวง
ส่วนใบนั้นสามารถใช้เป็นยาถ่าย ขับปัสสะวะ กษัยเส้น รวมทั้งช่วยในเรื่องของแก้โรคผิวหนังอักเสบ

....................

 แมงลัก


ส่วนวิธีใช้ยาลดความอ้วนตามแบบฉบับดิฉันก็คือ
ดิฉันจะทานเม็ดแมงลักก่อนทานอาหารซักครึ่งชั้วโมงเพราะมันจะทำให้ท้องเรารู้สึกอิ่ม เมื่อถึงเวลาทานข้าว ก็จะทำให้เรามีความรู้สึกอยากทานน้อยลง วิธีใช้ก็จะนำเม็ดแมงลักไปแช่น้ำก่อนซัก 2-3นาที รอให้มันพอง จากนั้นก็จะทานก่อนอาหารสามเวลา แต่ข้อควรจำก็คือทานให้พอเหมาะถ้าหากว่าทาน มากเกินไปก็จะทำให้ท้องอืด ถ่ายยาก

สำหรับใบชุมเห็ดเทศก็นำไปต้มกับน้ำ จนได้ดี แล้วเอาน้ำของใบชุมเห็ดที่เราต้มนั่นแหละค่ะ มาดื่ม ก่อนนอน รู้สึกขับถ่ายดียิ่งกว่าดื่มฟิตเน่อีก

 ทำอย่างนี้ประมาณสามอาทิตย์น้ำหนักก็เริ่มลดลงอย่างเห็นผล ทุกวันนี้น้ำหนักก็คงที่ ไม่ขึ้นไม่ลง ประมาณห้าสิบกว่าโล ก็ถือว่าเข้าที่แล้วหละค่ะ แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นสาวๆทุกทั้งก็ควรที่จะควบคุมปริมาณอาหาร รวมทั้งหมั่นออกกำลังกาย และความสวยก็จะมาเยือนค่ะ

No comments:

Post a Comment