Thursday 26 November 2009

Saatchi Gallery


Saatchi Gallery เป็นแกลอรี่ที่จัดแสดงศิลปะร่วมสมัย ของศิลปินรุ่นใหม่ ที่มีแนวความคิด ไอเดียใหม่ๆที่จะเสนองานศิลปะของตน แกลอรี่แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นโดย Charles Saatchi นักธุรกิจชาวยิว-อิรัก ที่ชอบสะสมภาพวาดเป็นงานอดิเรก  โดยชอบซื้อภาพวาดจากศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ จึงเป็นแรงบรรดาใจให้ Charles Saatchi ได้ก่อตั้งแกลอรี่แห่งนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้ความสนใจในด้านงานศิลปิน ของจิตรกรรุ่นใหม่ ได้เข้ามาศึกษาและเยี่ยมชม ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใๆในการเข้าชม


  แกลอรี่แห่งนี้ตั้งอยู่ บนถนน King road ในเขต Chelsea อยู่ใกล้กับสถานที่รถไฟใต้ดิน Sloane Square

แกลอรี่แห่งนี้เปิดขึ้นเมื่อ วันที่ 9ตุลาคม2008 บนอาคารที่เป็นตึกเก่า ซึ่งเคยเป็นที่ทำการของทหาร ของดยุคแห่งยอร์ซ ในปี1801 ผู้ที่ออกแบบอาคารหลังนี้คือ John Sandlers ศิษย์คนแรกของ  Sir John Soane สถาปนิกชาวอังกฤษที่มีชื่อ ในงานศิลปะสไตล์ นีโอ-คลาสสิค





งานศิลปะจากแผ่นอาคลิริก ในแนว Abtract ผลของศิลปินชาวอเมริกา Kristin Baker ที่ถ่ายทอดความรู้สึกของภาพ ที่ต้องการนำเสนอการแสดงใช้เทคโนโลยี และศิลปะเข้าด้วยกัน สร้างความกลมกลืนและลงตัว ในแบบงานจิตรกรรมนามธรรม




  PTG.75 (White Pitcher): ศิลปะพิมพ์สกรีนบนผ้าไหม ผลงานของศิลปินคู่สามีภรรยา Eric and Heather ซึ่งศิลปินคู่นี้เขาจะทำงานร่วมกัน 



       Earth 3
 ผลงานของ Bart Exposito  ต้องการนำเสนอเกี่ยวกับในโลกนี้มี สามองค์ประกอบ โดยใช้รูปเลขาคณิตและสีเป็นตัวแสดงอารมณ์ของภาพ





                                       ห้องนี้จัดแสดงผลงานของBart Exposito



Faberge Luvas :ภาพเขียนสีอะคลิลิกบนผ้าใบ ผลงานของศิลปินหนุ่มชาวอเมริกา Baker Overstreet ที่ต้องการเเสดงให้เห็นถึงอารมณ์ของภาพ ที่เกี่ยวกับห้องๆหนึ่ง ที่ใช้สีที่แตกต่างแต่ลงตัว


  Tunnel :  ผลงานของศิลปินสาว Francesca DiMattio ที่ใช้เส้นในงานสถาปัตยกรรมผสมผสานกับโึครงสร้าง พื้นที่ และแนวความคิดในด้านจิตรกรรม  รวมถึงการใช้เทคนิคสามมิติ ทำให้ภาพดูออกมา มีชีวิต ชีวาเสมือนจริง 
 

             ผลงานของ Guerra de la Paz ศิลปินชาวคิวบา งานประติมากรรมชิ้นนี้ ศิลปินต้องการสื่อถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งตัวในชีวิตประจำวันของคน ซึ่งเปรีบยดังนักช็อปปิ้ง ที่บ้าช็อปจนเสื้อผ้าใหญ่ กองเท่าภูเขาเลากา




 

Old Persons Home

ผลงานของสองศิลปินชาวจีน Sun Yuan and Peng Yu ที่ชอบสร้างงานศิลปะที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ และสิ่งมีชีวิต  ผลงานชิ้นนี้ทำจากหุ่นขี้ผึ้ง จำลองรูปลักษณ์ของชายชรา ที่ต่างชาติ ต่างศาสนา  อยู่ในท่านั่งบนรถเข็นไฟฟ้า มีขนาดเท่าคนจริง



              ขอถ่ายรูปคู่กับผู้เฒ่าซักนิดนะค่ะ เดินเข้ามาในห้องนี้ครั้งแรก ตกใจ นึกว่าใครเอาคนแก่ที่ไหนมานั่งอยู่บนรถเข็นไฟฟ้า เพราะว่าเหมือนจริงมากมาก แต่เมื่อเราเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ไอ้นี่มันหุ่นนี่ว่า ดิฉันชอบห้องนี้มากที่สุดแล้วค่ะ ตั้งแต่เดินชมทั่วตึก

 


การเดินทาง :Saatchiแกลเลอรี่ จากสถานี Sloane Square รถไฟใต้ดิน (District และสาย Circle) ใช้เวลาเดิน 3-5 นาที จาก Victoria .stationใช้เวลา 10-15นาที


By Bus: 11,19,22,49,211,319 (King's Road), 11,137,211 (Lower Sloane Street).11,19,22,49,211,319 (King's Road) 11,137,211 (Lower Sloane Street).



2 comments:

  1. แนวมาก อาร์ทสุดๆๆ
    ดูแล้วได้ไอเดียแปลกๆเยอะเลยค่ะ

    ReplyDelete
  2. สนใจอยากแสดงงานแบบนี้บางจังเลย แต่คงเป็นไปได้ยาแ

    ReplyDelete