Monday 6 June 2011

South Bank festival 2011


           เทศกาล South Bank Festival จัดขึ้นในช่วง Summer ของทุกปี เทศกาลแห่งนี้ได้มีการจัดขึ้น
เป็นครั้งใน เดือน พฤษภาคม ปี1951 วัตุประสงค์เพื่อเป็นการเรียกขวัญและกำลังใจของประชาชน 
หลังจากสงครามโลกครั้งที่2 ที่สิ้นสุดในปี 1945 ภายในงานก็จะมีการจัดแสดงโชว์และงานศิลปินหลากหลายแขนง


ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่พิเศษ เนื่องจากเป็นปีที่ครบรอบ 60ปีของเทศกาลนี้ ดิฉันก็ได้แวะไปเก็บภาพและนำข้อมูลดีๆมาฝากสำหรับเพื่อนๆคนไหน ที่กำลังมองหาสถานที่ๆสามารถมอบความสนุกให้กับคุณ อย่าได้พลาดเทศกาลนี้เป็นอันขาดค่ะ ขอบอก เป็นการระลึกถึงกลิ่นอายบรรยากาศย้อนยุคของลอนดอน ได้รับความสนุกและความมันจริงๆ
                                        
                                หนุ่มหัวโล้นคนนี้เป็นนักมายากลค่ะ ช่วงที่ดิฉันเดือนผ่านไปชีกำลังทำการแสดงอยู่พอดี เป็นจังหวะไม่รู้ว่าดีหรือไม่ ฮีเห็นดิฉันเดือนผ่านก็จึงเรียกดิฉันเข้าไปร่วมแสดงกับฮีด้วยเลย
อายมากค่ะเพราะคนที่มายืนมุงดูประมาณซัก60คนได้ ลูกเด็กเล็กเเดง ผู้ใหญ่ นักท่องเที่ยวทั้งนั้น
แต่ไม่ใช่แค่ดิฉันคนเดียวที่โดนแจ็คพอตไปร่วมโชว์กับฮี ยังมีหนุ่มนรเวย์ และหนุ่มอินเดียอีกที่เข้าไปร่วมโชว์กับฮี หน้าที่ของดิฉันในขณะนั้นคือล็อคกุญแจ 5ตัว กับโชว์ที่มัดชีอยู่ หลังจากนั้นฮีก็จะจัดการแก้ล็อคด้วยตัวเอง พอการแสดงสิ้นสุดเสร็จ เหล่าบรรดาผู้คนที่มุงดู ต่างก็ปรบมือให้ฮีเป็นการใหญ่ รวมทั้งให้เงินเพื่อเป็นค่าน้ำค่าขนมของฮี แต่ที่จริงฮีไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะเป็นโชว์ที่จัดขั้นมาฟรี 
แต่เพื่อเป็นสินน้ำใจแล้วดิฉันก็เลยทำการหยอดเงินให้ฮีไป 2ปอนด์ค่ะ



ภาพนี้ถ่ายโดยเพื่อนของดิฉันเองที่ไปด้วยกันในวันนั้น



นี้คือส่วนหนึ่งของผู้คนที่ชมการแสดง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวทั้งนั้นที่เดินผ่านไปผ่านมา







                             
                       หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปดิฉันก็ได้แวะไปอีกค่ะ แต่ครั้งนี้ผ่านไปเจอของกินฟรี เป็นอาหารสิงคโปร์ที่มีการจัดโปรโมชั่นกินฟรี สำหรับผู้ที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้น ยัมมี่สำหรับดิฉันไม่พลาดแน่ คนไทยชอบของฟรีเลยได้เเวะเข้าไปต่อคิว ขอชิมซักนิด แต่เสียดายเขาให้นิดเดียวน้อยกว่าอาหารเซ่นผีบ้านเราอีก แต่รสชาติรับประกันเลยว่าอร่อยค่ะ


                                   
            นี่คืออาหารฟรีทั้งหมดที่ดิฉันได้ทำการชิมมาเเล้ว จำไม่ได้หรอค่ะว่าแต่หละเมนูเรียกว่าอะไรบ้าง


                รูปปั้นแม่นมสองเต้านี้ เป็นผลงานของ Henry More ปฎิมากรชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียง


          ส่วนภาพนี้เป็นผลงานของจิตกรโนแนม ดิฉันเองแหละค่ะ ปีนประตูกั้นลงไปเดินชายฝั่งแม่น้ำเทมส์


สำหรับใครสนใจที่จะไปร่วมเทศกาลนี้ก็ตามแผนที่ด้านล่างนี้เลยค่ะ


View Larger Map

No comments:

Post a Comment