Sunday 31 October 2010

ภาพเก็บตก Happy Halloween 2010



คืนวันเสาร์ที่ 30ตุลาคม เราได้ไปฉลองฮาโลวีนปาร์ตี้กับเพื่อนใหม่ กับ กลุ่มเพื่อนสาว Essex girls
ที่ South Woodford ซึ่ีงอยู่ออกไปนอกชานเมืองของลอนดอน ทางฝั่งด้านทิศตะวันออกอยู่ในเขตของจังหวัด Essex ก็คล้ายๆ กับกรุงเทพ-ปากน้ำ สมุทรปราการนั่นแหละค่ะ

        ขอเม้าส์ก่อนเลยว่า ผู้หญิงชาวEssex จะเป็นอะไรที่ขึ้นชื่อมากในอังกฤษ กับชื่อเสียงที่โด่งดัง ในแง่ของความไม่อาย และการใช้ชีวิตเเบบง่ายๆ ทำงานจันทร์ ถึง ศุกร์ ทุกวันเสาร์ก็จะนัดรวมตัวกันออกมา ปาร์ตี้ใช้เงินที่หาได้ตลอดทั้งอาทิตย์ ถลุงไปกับการดื่มแอลกลอฮอล์ ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นถึงว่าการใช้ชีวิตแบบนี้เป็นเรื่องปกติ ซึ่งฉายาของสาวๆชาว เอสเซ็กซ์ ก็จะขึ้นชื่อจนเป็นมุขที่ใช้ล้อและแซวกันมานานกว่าร้อยปี ในเรื่องของ เอสเซ็กซ์เกิร์ล


สาวๆ เอสเซ็กส์ส่วนใหญ่จะนิยมการแต่งหน้าจัดแต่งตัวจัด ย้อมผมสีทอง ซึ่งถ้าเราไม่ไปเจอกับตัวก็จะไม่เชื่อเลยว่า สาวสา่วพวกนี้เขาแรงกันจริงๆ แรงยิ่งกว่าสาวๆพัทยา พัฒน์พงษ์ซะอีก 

แต่การได้พบเพื่อนใหม่ครั้งแรกก็ทำให้ดิฉันได้ประทับใจกับความมีน้ำใจของพวกเขา การเทคแคร์เอาใจใส่เพื่อนใหม่ ต่างชาติต่างภาษาอย่างเรา ทำให้เราประทับใจเป็นอย่้างมาก กับความเป็นกันเองไม่ถือตัว ทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น 

ซึ่งดีกว่าเพื่อนคนไทยบางคนซะอีก ซึ่งทำเป็นดีแต่แท้จริงแล้วก็แสแสร้งแกล้งสร้างภาพ


  สรุปแล้วว่าคืนปาร์ตี้วันนั้น ดิฉันไม่ต้องออกสตางค์ซักแพนนี เพราะเพื่อนสาวกลุ่มนี้ เทคแคร์ดูแลดิฉันตลอดทั้งงาน พอกลับมาถึงบ้านดูรูปตัวเองที่ถ่ายร่วมกับเพื่อนๆ ก็แอบงงๆอยู่ว่า ไอ้เราหน้าออกไปทางฝรั่งมากกว่าไทยซะอีก ขำๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตกับสาวๆชาวเอสเซ็กซ์



No comments:

Post a Comment