Sunday 25 October 2009

Buckingham Palace พระราชวังบัคคิงแฮม

Photobucket

Buckingham Palace เดิมชื่อ คฤหาสน์บัคคิงแฮม เป็นพระราชวังที่เป็นที่ประทับเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษอีกทั้งใช้สำหรับการเลี้ยงรับรองของรัฐและยังเป็นสิ่งดึงดูดนักท่อง เที่ยวสำคัญที่หนึ่งของกรุงลอนดอน และยังเป็นที่รวมพลังใจทั้งในการฉลองและในยามคับขันของชาวอังกฤษ

พระราชวังบัคคิงแฮมแต่เดิมชื่อ “คฤหาสน์บัคคิงแฮม” (Buckingham House) สิ่งก่อสร้างเดิมเป็นคฤหาสน์ที่สร้างสำหรับจอห์น เชฟฟิลด์ ดยุคแห่งบัคคิงแฮมในปี ค.ศ. 1703 ในปี ค.ศ. 1761[2] สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 3ทรง ซื้อจากดยุคแห่งบัคคิงแฮมเพื่อเป็นพระราชฐานส่วนพระองค์ ที่รู้จักกันในชื่อ “วังพระราชินี” (The Queen's House) ระยะ 75 ปีต่อมาเป็นเวลาที่มีการขยายต่อเติมพระราชวังโดยสถาปนิกจอห์น แนช (John Nash) และ เอ็ดเวิร์ด บลอร์ (Edward Blore) เป็นสามปีรอบลานกลาง

พระราชวังบัคคิงแฮมกลายมาเป็นพระราชฐานที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียขึ้น ครองราชย์เมื่อปี ค.ศ. 1837 การต่อเติมครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายทำในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 และ ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ซึ่งรวมทั้งด้านหน้าที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน บางครั้งพระราชวังบัคคิงแฮมก็เรียกกันเล่นๆ ว่า “บัคเฮาส์”




เหล่าบรรดาทหารรักษาพระองค์ที่เดินผลัดเปลี่ยนเวร สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทหารแต่หละนายดูเท่ห์ซะไม่มี



Photobucket

สังเกตุให้ดีถ้าหากว่าควีนทรงประทับอยู่ในพระราชวัง ธงอังกฤษก็จะถูกเชิดขึ้นสู่ยอดเสา
ถ้าพระนางไม่ได้ประทับอยู่ที่พระราชวัง ธงก็จะถูกลดลงจากเสา



Photobucket

ฝนตกค่ะเลยต้องกางร่ม โพสท่าถ่ายรูปซะหน่อย


No comments:

Post a Comment